రాజా రవి వర్మ బయోగ్రఫీ (Pianter)
రాజా రవివర్మ ప్రఖ్యాత భారతీయ చిత్రకారుడు, అతను భారతీయ చిత్రకారుల భవిష్యత్తు తరాలను బాగా ప్రభావితం చేశాడు. సహజంగా ఆశీర్వాదం పొందిన సృజనాత్మక వ్యక్తుల కుటుంబం నుండి రావడం, కళలలో వృత్తిని కొనసాగించడం అనేది యువ వర్మకు అసహ్యకరమైనది కాదు, అతను చిత్రలేఖన వృత్తిని చేయడానికి తన మామ రాజ రాజా వర్మ ప్రోత్సహించాడు. అనేక మంది వృత్తిపరమైన కళాకారులచే శిక్షణ పొందిన అతను చివరకు భారతీయ సాహిత్యం మరియు మహాభారతం మరియు రామాయణం వంటి ఇతిహాసాల నుండి దృశ్యాలను చిత్రీకరించడంలో రాణించిన ఒక క్లాసిక్ భారతీయ చిత్రకారుడిగా ఉద్భవించాడు. అతని తరానికి చెందిన ఇతర చిత్రకారులపై అతనికి ఎడ్జ్ ఇచ్చింది ఏమిటంటే, అతను భారతీయ సంప్రదాయాన్ని యూరోపియన్ టెక్నిక్తో కలపడం వలన భారతదేశంలో పెయింటింగ్ యొక్క కొత్త శైలిని రూపొందించాడు. అతను భారతదేశంలోని అనేక జానపద మరియు సాంప్రదాయ కళారూపాలను కాన్వాస్పై తీసుకువచ్చాడు. భారతదేశం బ్రిటీష్ పాలన నుండి విముక్తి పొందేందుకు ప్రేరణ కోసం చూస్తున్న సమయంలో, భారతదేశం యొక్క అద్భుతమైన గతానికి సంబంధించిన అతని మిరుమిట్లుగొలిపే ఆయిల్ పెయింటింగ్లు అతని కెరీర్లో బాగా ప్రాచుర్యం పొందాయి, అతని రచనలు ప్రపంచవ్యాప్తంగా ప్రధాన ప్రదర్శనలలో ప్రదర్శించబడ్డాయి, దీనికి అతను అనేక అవార్డులను అందుకున్నాడు.
పుట్టినరోజు: ఏప్రిల్ 29, 1848 (వృషభం)
జననం: కిలిమనూరు, ట్రావెన్కోర్, భారతదేశం
కిలిమనూర్కు చెందిన కోయిలి తంపురాన్, రవివర్మ కోయిల్ తంపురాన్ అని కూడా పిలుస్తారు
మరణించిన వయస్సు: 58
జీవిత భాగస్వామి/ఉదా-: పురురుత్తతి నల్ భగీరథి
తండ్రి: నీలకంఠన్ భట్టతిరిపాడు
తల్లి: ఉమాంబ తంపురాట్టి
తోబుట్టువులు: గోదా వర్మ, రాజా వర్మ మరియు మంగళ బాయి
మరణించిన తేదీ: అక్టోబర్ 2, 1906
మరణించిన ప్రదేశం: అట్టింగల్, ట్రావెన్కోర్, భారతదేశం
ప్రముఖ పూర్వ విద్యార్థులు: యూనివర్సిటీ కాలేజ్ తిరువనంతపురం
వ్యాధులు & వైకల్యాలు: మధుమేహం
మరణానికి కారణం: మధుమేహం
నగరం: తిరువనంతపురం, భారతదేశం
విద్య: యూనివర్సిటీ కాలేజ్ తిరువనంతపురం
బాల్యం & ప్రారంభ జీవితం:
రాజా రవివర్మ కేరళలోని కిలిమనూరు సంస్థానంలో ఏప్రిల్ 29, 1848న ఉమాంబ తంపురాట్టి మరియు నీలకంఠన్ భట్టతిరిపాడ్ దంపతులకు జన్మించారు. అతని తల్లి వృత్తిరీత్యా కవయిత్రి మరియు రచయిత అయితే, అతని తండ్రి పండితుడు. అతనికి గోదా వర్మ, రాజా వర్మ మరియు మంగళ బాయి అనే ముగ్గురు తోబుట్టువులు ఉన్నారు.
పండితులు, కవులు మరియు చిత్రకారులతో కూడిన సృజనాత్మక సిబ్బంది కుటుంబం నుండి వచ్చిన యువ వర్మకు కళాత్మక చాతుర్యం లభించడం సహజం.
ఏడు సంవత్సరాల వయస్సులో, అతను కళాత్మక మార్గాన్ని అనుసరించే సంకేతాలను చూపించడం ప్రారంభించాడు. అతను తన రోజువారీ జీవితంలో జంతువుల చిత్రాలు, రోజువారీ చర్యలు మరియు దృశ్యాలు వంటివాటిని చూసినప్పటికీ, అతని సృజనాత్మకత మరియు కళాత్మక భావాన్ని ప్రతిబింబిస్తూ అతని ఇంటి గోడలను అలంకరించాడు.
యువ వర్మ యొక్క ఈ ప్రవర్తనను అతని కుటుంబం అసహ్యించుకోగా, అతని మామ, రాజా రాజ వర్మ, తంజోర్ కళాకారుడు, అతని నిజమైన సామర్థ్యాన్ని మరియు పిలుపుని గ్రహించాడు. అతను యువకుడి సృజనాత్మక చాతుర్యాన్ని వెలికితీసి అతన్ని నైపుణ్యం కలిగిన కళాకారుడిగా మార్చాలని నిర్ణయించుకున్నాడు.
తన మేనమామ మరియు పాలక రాజు అయిన ఆయిల్యం తిరునాళ్ సహాయంతో, అతను కళలలో శిక్షణ మరియు విద్యను పొందాడు. అతని మామ కూడా అతనికి మొట్టమొదటి డ్రాయింగ్ పాఠాన్ని అందించాడు.
14 సంవత్సరాల వయస్సులో, అతను తిరువనంతపురం వెళ్లాడు, అక్కడ ప్యాలెస్ చిత్రకారుడు రామ స్వామి నాయుడు వద్ద వాటర్ పెయింటింగ్లో శిక్షణ పొందాడు.
తరువాత జీవితంలో :
తిరువనంతపురంలో, అతను కిలిమనూరు ప్యాలెస్లోని మూడత్ మేడం ఇంట్లో బస చేశాడు. కిలిమనూర్ ప్యాలెస్లో అతని ప్రతిభను ఐల్యం తిరునాల్ ప్రోత్సహించారు మరియు పెంచారు, అతను ప్రత్యామ్నాయంగా ఇటాలియన్ చిత్రకారులు మరియు పాశ్చాత్య కళాకారుల యొక్క ప్రసిద్ధ చిత్రాలకు మాజీని బహిర్గతం చేశాడు.
అన్నింటిలోనూ, అతను సంప్రదాయ పెయింట్లను ఉపయోగించకుండా, ఆకులు, పువ్వులు, చెట్ల బెరడు మరియు మట్టితో తయారు చేసిన స్వదేశీ పెయింట్లను ఎంచుకున్నాడు. వార్తాపత్రికలో వచ్చిన ప్రకటన చూసి మద్రాసు నుండి తన మొదటి ఆయిల్ పెయింట్స్ తెచ్చాడు.
ఆ సమయంలో, ఆయిల్ పెయింటింగ్ అనేది ఒక కొత్త మాధ్యమం మరియు ట్రావాకోర్లో మదురైకి చెందిన రామస్వామి నాయకర్ అనే వ్యక్తికి మాత్రమే ఆయిల్ పెయింటింగ్ మెళకువలపై అవగాహన ఉండేది. కానీ రవివర్మను తన ప్రత్యర్థిగా భావించి ఆయిల్ పెయింటింగ్ కళను నేర్పడానికి నిరాకరించాడు.
నాయకర్ శిష్యుడైన ఆర్ముఘం పిళ్లై తన గురువు కోరికకు విరుద్ధంగా ఆయిల్ పెయింటింగ్లోని సూక్ష్మ నైపుణ్యాలను అతనికి నేర్పించే బాధ్యతను తీసుకున్నాడు. ఆయిల్యం తిరునాల్ మరియు అతని భార్య చిత్రపటాన్ని చిత్రించడానికి వచ్చిన డచ్ పోర్ట్రెయిట్ ఆర్టిస్ట్ థియోడర్ జెన్సన్ నుండి కొంత సమాచారంతో ఈ జ్ఞానం భర్తీ చేయబడింది.
ట్రయల్ మరియు ఎర్రర్ ద్వారా అతను చివరకు రంగులను కలపడం ద్వారా ఆయిల్ పెయింటింగ్ యొక్క సూక్ష్మ నైపుణ్యాలను నేర్చుకున్నాడు, వాటిని తేలికైన మాధ్యమంలో కలపడం మరియు స్ట్రోక్ల ద్వారా సజావుగా ఉపాయాలు చేయడం, రంగు ఆరిపోయే సమయాన్ని అనుమతించడం.
ఆసక్తికరంగా, అతను రాయల్ జంట, ఐల్యం తిరునాల్ మరియు అతని భార్య యొక్క చిత్రించిన చిత్రం డచ్ కళాకారుడు చేసిన దాని కంటే చాలా అద్భుతంగా ఉంది, తద్వారా కళాకారుడిగా అతని నిజమైన స్ఫూర్తిని మరియు అతని సృజనాత్మక చాతుర్యాన్ని ప్రతిబింబిస్తుంది.
అతను తన సృజనాత్మకతను డచ్ చిత్రకారుడు లేదా ఆరుముఘం పిళ్లై యొక్క చిట్కాల బోధనలకు పరిమితం చేయలేదు మరియు బదులుగా ప్రముఖ గాయకులు, కథాకళి నృత్యకారులు మరియు పురాతన కుటుంబాల యొక్క ఇతిహాసాలు మరియు మాన్యుస్క్రిప్ట్ల కళాత్మక వివరణలతో సహా ఇతర విషయాల ద్వారా ప్రభావితమయ్యాడు.
1870 నుండి 1878 వరకు, అతను అనేక ముఖ్యమైన భారతీయ కులీనుల మరియు బ్రిటిష్ అధికారుల చిత్రాలను చిత్రించాడు మరియు పోర్ట్రెయిట్ పెయింటర్గా తనకంటూ చాలా ఖ్యాతిని పొందాడు. ఇతర చిత్రకారులపై అతనికి ఎడ్జ్ ఇచ్చింది సబ్జెక్ట్ పట్ల అతని సున్నితత్వం మరియు అతను సబ్జెక్ట్ని అమలు చేసిన నైపుణ్యం.
1873 సంవత్సరం మద్రాసు పెయింటింగ్ ఎగ్జిబిషన్లో మొదటి బహుమతిని గెలుచుకున్న ఈ నైపుణ్యం కలిగిన చిత్రకారుడి కెరీర్లో సంపన్నమైన శకానికి నాంది పలికింది. ఇది ప్రారంభం మాత్రమే, అదే సంవత్సరం అతను వియన్నా ఎగ్జిబిషన్లో గౌరవనీయమైన మొదటి బహుమతిని గెలుచుకున్నాడు, తద్వారా ప్రపంచ ప్రసిద్ధ భారతీయ చిత్రకారుడు అయ్యాడు.
అతని జనాదరణ ఎంతగా పెరిగిందంటే, అతని చిత్రాలను 1893లో చికాగోలో జరిగిన వరల్డ్స్ కొలంబియన్ ఎక్స్పోజిషన్కు పంపారు.
అతని చిత్రాలలో చాలా వరకు ఇతిహాసాల నుండి పౌరాణిక పాత్రల చిత్రాలు మరియు మతపరమైన గ్రంథాలు మరియు మాన్యుస్క్రిప్ట్ల నుండి కథలు ఉన్నాయి. అతని ప్రారంభ రచనలు తంజావూరు పెయింటింగ్ యొక్క ప్రాథమిక అంశాలను వర్ణించాయి, ఇది తప్పనిసరిగా కాన్వాస్పై స్త్రీ భావోద్వేగాలను ప్రదర్శించడం.
తన కెరీర్లో, అతను తన పెయింటింగ్లను ఒకే సబ్జెక్ట్ లేదా రెండు విషయాలకు పరిమితం చేయలేదు మరియు బదులుగా అతనికి ఆసక్తి కలిగించే అంశాల కోసం భారతదేశం అంతటా తిరిగాడు. మత గ్రంధాల నుండి ఎపిసోడ్లు స్ఫూర్తికి గొప్ప మూలం అయితే, అతను దక్షిణ భారత మహిళల అందానికి కూడా ఆశ్చర్యపోయాడు.
అతని చిత్రాలలో ఎక్కువ భాగం 'నల దమయంతి', 'శంతను మరియు మత్స్యగంధ', 'శాంతను మరియు గంగ', 'రాధ మరియు మాధవ', 'కంస మాయ', 'శ్రీకృష్ణ మరియు దేవకి', 'అర్జునుడు మరియు సుభద్ర' వంటి విషయాలను హత్తుకునే అంశాలు మరియు క్షణాలపై ఆధారపడి ఉన్నాయి. ', 'ద్రౌపది వస్త్రహరన్', 'హరిశ్చంద్ర మరియు తారామతి', 'కృష్ణుని జననం' మొదలైనవి.
భారతీయులను కళకు మరింత చేరువ చేయాలనే లక్ష్యంతో, అతను తన చిత్రాలను భారీగా ఉత్పత్తి చేయడానికి 1894లో రవివర్మ పిక్చర్స్ డిపో అనే లితోగ్రఫీ ప్రింటింగ్ ప్రెస్ను ప్రారంభించాడు. ఐదేళ్ల తర్వాత ఆయన ప్రెస్ని ఘట్కోపర్ నుంచి లోనావాలా సమీపంలోని మలవ్లీకి మార్చారు. ప్రెస్ యొక్క నిర్వహణా పనిలో ఎక్కువ భాగం అతని సోదరుడిచే నిర్వహించబడింది. 1901లో, ప్రెస్ జర్మన్ ప్రింటింగ్ టెక్నీషియన్కు విక్రయించబడింది.
అవార్డులు & విజయాలు:
తన కెరీర్ ప్రారంభంలో, 1873లో, అతను వియన్నాలో తన చిత్రాలను ప్రదర్శించే అవార్డును గెలుచుకున్నాడు.
1893లో వరల్డ్స్ కొలంబియన్ ఎక్స్పోజిషన్లో, అతని కళాకృతికి మూడు బంగారు పతకాలను అందించారు.
1904లో, రాజు చక్రవర్తి తరపున, వైస్రాయ్ లార్డ్ కర్జన్ అతనికి కైసర్-ఇ-హింద్ బంగారు పతకాన్ని అందించాడు.
అనేక పాఠశాలలు, కళాశాలలు, సంస్థలు మరియు సాంస్కృతిక సంస్థలు అతని పేరు పెట్టబడ్డాయి, కిలిమనూర్లోని రాజా రవివర్మ హైస్కూల్, కేరళలోని మావెలికరలోని లలితకళలకు అంకితమైన కళాశాల మరియు మొదలైనవి.
2013లో, ఈ గొప్ప భారతీయ చిత్రకారుడి గౌరవార్థం మెర్క్యురీపై ఒక బిలం పేరు పెట్టబడింది.
వ్యక్తిగత జీవితం & వారసత్వం:
అతను మావేలికర రాజ కుటుంబానికి చెందిన పురురుత్తతి నల్ భగీరథితో వివాహ బంధాన్ని ఏర్పాటు చేసుకున్నాడు. ఈ దంపతులకు ఐదుగురు పిల్లలు, ఇద్దరు కుమారులు మరియు ముగ్గురు కుమార్తెలు ఉన్నారు.
అక్టోబరు 5, 1906న ట్రావెన్కోర్లోని కిలిమనూరు గ్రామంలో తుది శ్వాస విడిచారు. మరణించే సమయానికి ఆయన వయసు 58.
అతని కుటుంబం అతని కళాత్మక వంశాన్ని కొనసాగించింది. అతని రెండవ కుమారుడు రామవర్మ JJ స్కూల్ ఆఫ్ ఆర్ట్స్లో శిక్షణ పొందిన కళాకారుడు అయితే, అతని కుమార్తెలు అతని చిత్రాలకు ప్రేరణగా పనిచేశారు మరియు వారి సంతానం మరియు మనవరాళ్ల ద్వారా అతని కళాత్మక సృజనాత్మకతను కొనసాగించారు.
కళారంగంలో ఆయన చేసిన అపారమైన కృషి కారణంగా, కేరళ ప్రభుత్వం అతని పేరు మీద వార్షిక అవార్డును ప్రారంభించింది, రాజా రవివర్మ పురస్కారం, ఇది కళ మరియు సాంస్కృతిక రంగంలో కృషి చేసిన కళాకారులకు ఇవ్వబడుతుంది.
Trivia:
రాజా రవివర్మ కీర్తి ఎంత ఎత్తుకు చేరుకుందంటే కిలిమనూరు అనే చిన్న పట్టణం పోస్టాఫీసును ప్రారంభించవలసి వచ్చింది, ఎందుకంటే దేశంలోని వివిధ మూలల నుండి అతనికి పెయింటింగ్ల అభ్యర్థనల కోసం ఉత్తరాలు వెల్లువలా వచ్చాయి.
COMMENTS